Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

TP.HCM: Căng thẳng trèo chén tại nhiều chung cư mới bàn giao

TP.HCM: Căng thẳng leo thang tại nhiều chung cư mới giao kèo

Nhiều nhà chung cư ở Sài Gòn, dù đã giao kèo chung cư nhưng tiếp thô lỗ tranh chấp kéo dài chưa có lối thoát.


Nỗi lo mất nhanh nhất PCCC


Tại chung cư Khang Gia Tân Hương, CĐT - Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa tù và Khang Gia - mời khách hàng nhận bàn giao nhà chung cư hoàn thiện ban biet thu lang quoc te thang long ban nha dat quan cau giay gia re. Nhưng nhiều hình ảnh do khách hàng chụp tại chung cư này khi đến nhận bàn giao vẫn còn ngổn ngang.


Điều đáng ngại nữa là khi người mua đòi hỏi cung ứng văn bản nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy thì không được CDT tợp ứng.

Một khung lam nhôm đã bị rơi tự do từ trên cao

PV Vland cũng đã liên lạc CĐT để tra khảo việc cung ứng các hoàn cảnh để đưa chung cư vào quản lý sử dụng, làm việc gồm:


1. Đã được CDT tổ chức nghiệm thu, bàn giao theo các quy định của pháp luật về quản lý chất lượng tác phẩm xây dựng và Điều 11 Nghị định số 71/2010/NĐ-CP.


2. Đã được cấp Giấy thị thực hiệu quả chịu lực và Giấy thị thực sự thích hợp về chất lượng công trình thi công theo lăm le tại Thông tư số 03/2011/TT-BXD ngày 16/4/2011 của Bộ Xây dựng chỉ dẫn hoạt động kiểm định, giám định và chứng nhận đủ hoàn cảnh đảm bảo nhanh nhất chịu lực, thị thực sự hợp lý về chất lượng sản phẩm xây dựng.


3. Đã được CDT tổ chức giám định và phê chuẩn quy trình bảo trì nhà nhà chung cư do nhà mặt phố thâu thiết kế, nhà mặt phố thầu cung ứng thiết bị lắp đặt vào công trình lập theo lăm le tại Nghị định số 114/2010/NĐ-CP và Thông tư số 02/2012/TT-BXD.

Khang Gia giao kèo bếp chỉ có mặt đá, không có tủ bếp

Đáp lại, người đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia chỉ cho biết, công ty đang làm việc với Sở, Ngành về thủ thô lỗ hành chính và sẽ phúc đáp khi hoàn tất.


Mới bàn giao đã xuống cấp


Chung cư Nhất Lan 3, do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI) làm chủ đầu tư, cũng diễn ra tranh chấp kéo dài. Đường ống nước thải bị vỡ, nước chảy tùm lum tại tầng hầm gây ô nhiễm. Đã nhiều tháng người quan tâm phản ảnh nhưng vẫn chưa được khắc phục.

Thang máy bên hoạt động, bên không.

Chung cư có 4 cầu thang máy nhưng hiện chỉ hoạt động 2 thang máy. Trong văn bản trả lời cư dân, ngày 24/3/2014, do Phó giai đoạn Ban quản lý tác phẩm BCCI ký, cho rằng, “Với mật độ bạn như hiện tại (Khoảng 50%) nên để đảm bảo việc hoạt động và bảo trì hợp lý, BCCI làm việc 2 thang mỗi block. Trong tương lai, khi số lượng người quan tâm vào ở tăng lên, tương đối với quan tâm theo từng GĐ BCCI sẽ mở thêm thang phủ phục vụ Quý Cư dân.” Mặc dù vậy, sau hơn 3 tháng, số dân vào ở cũng tăng lên nhưng đòi hỏi đưa 2 thang máy còn lại vào vận hành vẫn chưa được tớp ứng. Không rõ đây có phải cách để BCCI “đỡ tốn” giá thành ?!


Ngoài ra, vô vàn vấn đề khác gây tức tối cho cư dân. Khu vực được giới thiệu là công viên khi mua bán hiện trở nên nơi bỏ rác, tường bị thấm nước, nguồn nước sinh hoạt vẫn khiến người tham quan chưa yên tâm về chất lượng…

Nước thải chảy đầy tràn ở tầng hầm bán nhà đất biệt thự cầu giấy. Bãi rác ngay cạnh căn hộ

Hàng xê ri vấn đề xảy ra dính dáng đến hậu mãi đặt ra câu hỏi về trách nhiệm không chỉ của CĐT mà cả lẻ loi vị môi giới khi tư vấn giao dịch nhà chung cư cho khách hàng.


Quốc Tuấn


Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét