Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

“Ông lớn” BĐS cũng sai phạm, đánh "dự án rùa"

Trước hết, phải nhắc đến cái tên Greenlife Tower ở chuyển nhượng đảo Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bởi đây là đề án nhà chung cư cao cấp hiếm hoi của Tổng Công ty phát triển nhà và đô thị xây dựng dựng Hà Nội (HUD) bat dong san hung thinh.


Căn hộ tại đề án này đã từng gây sốt  trên thị trường bất động sảnản khu vực phía Nam Hà Nội khi đề án tọa lạc ở một vị trí khá thơ ấu mộng, được bao quanh bởi mặt nước hồ Linh Đàm, kết nối với trọng tâm Hà Nội và các địa điểm tại kế bên bởi đường Giải Phóng và đường Vành đai 3.


Được bắt đầu làm từ năm 2010 và chính thức tung ra phân khúc năm 2011 với mức giá khá “chát” từ 31 đến 35 triệu đồng/m2, nhiều người tham quan còn mất thêm tiền “chênh” tới hàng trăm triệu đồng bat dong san.  Điều đáng nói, trong khi nhiều CĐT khác buộc phải khuyễn mãi giao dịch chung cư trước những gặp khó của nền kinh tế nói chung và phân khúc BDS nói riêng thì HUD quyết không giảm giá bán căn hộ tại GreenLife Tower.



“Ông lớn” nhà đất cũng sai phạm, làm "dự án rùa" - 1


Tòa VP2 thuộc đề án GreenLife Tower của HUD tại mua bán đảo Linh đàm ở thời khắc hiện tại. Ảnh: Minh Thư


Dù thời hạn giao kèo nhà phố là quý 1/2014 nhưng đến nay 2 tòa nhà mặt phố của dự án là VP2 và VP4 vẫn chưa thi công hoàn thành phần thô.



“Ông lớn” nhà đất cũng sai phạm, làm "dự án rùa" - 2


 Với tốc độ xây dựng "rùa", đề án đã được HUD lùi thời gian bào giao nhà phố thêm 1 năm, đến quý 1/2015. Trong ảnh là tòa VP4 của dự án bất động sản GreenLife Tower.. Ảnh: Minh Thư


Không chỉ muộn màng ở dự án thương mại, ngay cả tại đề án nhà mặt phố ở tầng lớp ở khu dân cư mới Tây Nam – Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) do Công ty cổ phần Phát triển nhà từng lớp HUD.VN và Công ty cổ phần BIC Việt Nam làm chủ đầu tư đã động thổ rần rộ từ cuối tháng 5/2013. Thế nhưng, đến nay hầu hạ hết qui mô mặt bằng đề án vẫn chỉ là bãi đất trống, cỏ mọc  xanh um sau gần 1 năm động thổ.



“Ông lớn” BDS cũng sai phạm, làm "dự án rùa" - 3


 Dự án nhà mặt phố ở từng lớp Tây Nam Linh Đàm vẫn trong cảnh "đắp chiếu" dù đã động thổ gần 1 năm. Ảnh: Minh Thư


Chưa hết, HUD vừa mới đây đã bị TP “tuýt còi” khi chuyển nhượng trái phép lô đất NT1 tại đề án Khu thành thị mới Định Công.



“Ông lớn” nhà đất cũng sai phạm, làm "dự án rùa" - 4


 Một trường mầm non được thi công trên lô đất được HUD mua bán trái phép. Ảnh: Minh Thư


Lô đất NT1 vốn là khu đất phủ phục vụ xây dựng sản phẩm công cộng nhưng HUD đã chuyển nhượng cho Trường mầm non dân lập Bình Minh. Do, đó TP đã yêu sách HUD phải nộp lại số tiền có được do mua bán hạ tầng kỹ thuật từ Trường Mầm non dân lập Bình Minh vào ngân sách thành phố bat dong san hung thinh. Sở Tài chính, Cục thuế thành thị cũng phải làm rõ các khoản bổn phận tài chính và truy thu tiền sử dụng đất trợ thời tính đối với dự án bất động sản nói trên. Sau 3 tháng nếu không thực hiện, thành phố sẽ tiến hành thu hồi dự án.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét